5 bí quyết để nâng chất lượng phục vụ của quán lên mức 5 sao

Kinh doanh quán cafe gặp càng nhiều khó khăn và cạnh tranh khốc liệt. Ở tâm thế là một người quản lý bạn cần tạo ra những điểm khác biệt và nâng cao sự chuyên nghiệp cùng chất lượng phục vụ của quán để thu hút và giữ chân khách hàng. Những bí quyết từ quản lý nhân sự, phong cách phục vụ, hiểu khách hàng cùng sự trợ giúp từ phần mềm quản lý quán cafe sẽ hỗ trợ cho bạn.

1. Luôn giữ thái độ phục vụ niềm nở

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng là kỹ năng cơ bản mà mọi nhân viên phải có. Vì phục vụ là người trực tiếp giao tiếp, gây ấn tượng trực quan nhất với khách hàng. Phải luôn giữ thái độ lịch sự, niềm nở với khách trong mọi tình huống.

Thái độ phục vụ là yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng dịch vụ của cửa hàng. Những cửa hàng 5 sao luôn đặt tiêu chí phục vụ lên đầu, và đây chính là điều tiên quyết để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng trong cuộc chiến kinh doanh cafe hiện nay.

2. Nhớ tên khách

Việc sử dụng tên để giao tiếp sẽ gây thiện cảm hơn cho khách hàng, khiến họ yêu thích cửa hàng và muốn quay lại nhiều hơn. Bởi tại đây, họ cảm thấy mình được trân trọng, ghi nhớ.

Tuy vậy, để nhớ và phân biệt được một số lượng lớn khách hàng không phải là điều dễ dàng. Một cách vô cùng đơn giản là áp dụng phần mềm CRM – tích điểm khách hàng nhằm lưu trữ thông tin từ họ tên, địa chỉ, lịch sử giao dịch và tất cả thông tin đều sẽ hiện khi khách hàng bước chân vào cửa hàng. Bạn sẽ không còn lo lắng chuyện nhớ nhầm tên khách, thậm chí còn biết được thói quen và sở thích của khách.

3. Tăng cường khuyến mãi thu hút khách hàng

Không chỉ trong các quán cafe, kinh doanh đồ uống mà trong bất cứ lĩnh vực nào khác, thì các chương trình ưu đãi luôn là cách thu hút khách hàng cho quán cafe hiệu quả nếu dùng đúng cách. Dưới đây là một số chương trình ưu đãi phổ biến và dễ áp dụng mà LOOP Smart POS giới thiệu cho quán của bạn:

3.1. Chương trình Voucher khuyến mãi

Voucher hiện đang là chương trình mà các quán cafe áp dụng rất nhiều và cực kỳ thành công trong việc thu hút khách hàng. Bạn có thể liên kết với các ứng dụng cung cấp ưu đãi ăn uống như meete, jamja, delivery now… để cung cấp các voucher, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các voucher trực tiếp tại quán để thu hút khách hàng quay lại lần sau như các voucher: giảm giá 10% cho lần tiếp theo, khuyến mãi 25k khi sử dụng voucher này…

3.2. Chương trình tích điểm thành viên

Tất nhiên là đừng bao giờ quên chăm sóc và có các đãi ngộ với khách hàng thân thiết. Ngoài việc thu hút thêm khách hàng mới thì việc duy trì chăm sóc khách hàng quen cũng là điều rất quan trọng. Tạo các chương trình dành riêng cho những người có thẻ thành viên, cùng các ưu đãi như giảm giá khi tích đủ điểm, giá hấp dẫn hơn vào những dịp lễ, dịp sinh nhật hay giá hấp dẫn cho thành viên trong khung giờ nhất định của ngày.

3.3. Chương trình combo

Combo cũng là một trong các cách thu hút khách hàng cho quán cafe. Vì hãy luôn nhớ rằng, khách hàng luôn thích mua nhiều hơn mua ít, đồng thời khách hàng cũng ưa thích sự thuận tiện và nhanh chóng nhất. Nên việc bạn gộp các món đồ uống cùng các món đồ ăn kèm thật hợp lý sẽ khiến khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn khi họ không cần nghĩ món đồ uống gì hợp với đồ ăn nào nhất.

4. Thanh toán nhanh và chính xác

Việc thanh toán là một trong những cơ hội cuối cùng để gây ấn tượng với khách hàng. Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng nhiều phương thức như tiền mặt, thẻ, mã QR,.. là điều khách hàng mong chờ trong thời đại công nghệ hiện nay. Dù bạn có đồ uống ngon và phục vụ tốt nhưng khâu thanh toán có vấn đề, khách hàng vẫn sẽ ra về với tâm trạng không thoải mái và ấn tượng không tốt.

5. Sử dụng phần mềm tối ưu

Do đó, với bất kì quán cafe nào, bí quyết để bạn nâng cao và tối ưu chất lượng phục vụ chính là môt phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Bạn sẽ dễ dàng quản lý nhân viên, quản lý kho, theo dõi doanh thu, thu thập thông tin khách hàng từ đó xây dựng những chiến lược marketing và khuyến mãi phù hợp, tăng chất lượng dịch vụ cửa hàng.

Ngày nay, khi các quán cafe cạnh tranh nhau kịch liệt về các mặt bao gồm giá cả, chất lượng đồ uống thì hãy tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng của mình bằng một phần mềm quản lý quán cafe tốt, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn thì chắc chắn họ quay lại quán cafe của bạn.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x